Cầu quay sông Hàn độc đáo nhất Đà Nẵng

23:35 Unknown 0 Comments

Đến với tour du lịch Đà Nẵng Huế Hội An, du khách không thể không khám phá cầu quay đầu tiên của Việt Nam – chiếc cầu Sông Hàn. Bắt qua dòng sông Hàn thơ mộng, cây cầu Sông Hàn chính là niềm tự hào của người dân thành phố bởi cây cầu được xây dựng chính nhờ vào sự đóng góp tài chính của người dân Thành phố Biển. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố.


Dòng sông Hàn với vẻ đẹp nên thơ chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.
Năm 1998, một năm sau khi Đà Nẵng trở thành đô thị loại 1, một công trình mang tính bứt phá đã được xây dựng trên trục chính của đường Bạch Đằng, một công trình mà sau này chắc chắn sẽ có một chỗ đứng bền vững trong lịch sử phát triển của thành phố: cầu Sông Hàn.



Công trình cầu dây văng Sông Hàn này có tổng vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng nhưng phải thi công trong 2 năm liên tục ngày đêm. Đến bây giờ vẫn chưa có công trình nào ở Việt Nam, với quy mô tương đương, lại kêu gọi được sự đóng góp tự nguyện của người dân thành phố cao như thế. Từ nguồn cảm hứng của cây cầu sau khi hoàn thành vào đầu năm 2000, đường Bạch Đằng được lột xác lần thứ hai trong cuộc đời dài hơn 3 thế kỷ. Đây sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn trong tour du lịch Đà Nẵng Hội An đầy thú vị.


Hiện thành phố đã có thêm vài cây cầu mới nữa bắc ngang sông Hàn. Đơn cử là cầu Thuận Phước bắc ngang cửa sông nhìn ra vịnh Đà Nẵng, và sau đó là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý mới khánh thành năm 2013 qua, tuy nhiên sẽ không có cây cầu nào tạo được nhiều cảm xúc đối với người dân thành phố như những gì mà cầu Sông Hàn đã đem lại, kể cả sau này.
Hãy đến với thành phố Đà Nẵng để khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đọc thêm: Những món quà lưu niệm nên mua khi tới Đà Nẵng

0 nhận xét: