Tham quan Dinh Cậu Phú Quốc

01:10 Unknown 0 Comments


Phú Quốc hiện nay có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong đó có danh lam thắng cảnh Dinh Cậu. Danh thắng Dinh Cậu nằm ở thị trấn Dương Đông, là trung tâm của huyện đảo và được xem là một trong những điểm đến khá lý tưởng cho những chuyến đi du lịch của bạn cùng gia đình.

Dinh Cậu nằm ngay tại cửa sông Dương Đông. Hơn nữa ở nơi đây còn có miếu thờ cậu là một trong các công trình kiến trúc cổ độc đáo, nơi đây đã trở thành nơi để giao lưu văn hóa tín ngưỡng của người dân địa phương và các du khách đến từ khắp nơi.


Dinh Cậu là một miếu cổ đơn sơ còn kiến trúc hiện có bây giờ là đã trải qua nhiều cách tân trong vài năm trở lại đây. Với tên gọi như vậy nhưng người dân trên đảo vẫn hay gọi đây là ngôi miếu Long Vương. Vào khoảng thế kỷ 17, theo tương truyền, rất nhiều người dân ra khơi chẳng may gặp sóng giữ đã mãi mãi không trở về. Không lâu sau, họ thấy có một mỏm đá dần dần nổi lên ngay nơi cửa biển, người dân đã cho là núi thiêng nên đã lập miếu thờ để cầu mong thần linh có thể che chở mọi tai ương nơi biển cả mang tới.

Nơi đây được tạo hóa ban tặng một vẻ đẹp huyền bí, gần gũi mà lại rất mộc mạc và vô cùng ấn tượng. Dinh Cậu luôn hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo, núi không cao nhưng lại tạo cho người ta cái cảm giác hiểm trở và hùng vĩ, từng phiến đá xếp chồng lên nhau cứ như có sự sắp đặt bởi đôi bàn tay của một nghệ nhân nào đó.



Nếu có cơ hội du lịch Phú Quốc, bạn đừng quên đến với Dinh Cậu để có thể ngắm nhìn không gian vùng biển, vùng trời. Đặc biệt hơn khi hoàng hôn buông xuống du khách sẽ được thả hồn theo không gian cũng như cảnh đẹp nơi đây với nhiều cảm xúc vô cùng thú vị.

0 nhận xét: