Trò chơi dân gian hát Bài Chòi ở Hội An

20:29 Unknown 0 Comments

Phố cổ Hội An với nhiều trò chơi dân gian độc đáo đã thu hút số lượng lớn khách du lịch tới tham gia.Trong đó hái bà chòi là trò chơi là trò chơi mà du khách nước ngoài luôn thích thú và hấp dẫn nhất trong tour du lịch Đà Nẵng tháng 11 .
Hát Bài chòi là trò chơi dân gian có từ lâu đời tại vùng đất Quảng Nam, Đà Nẵng. Ở Hội An, khi du lịch phát triển, các lễ hội dân gian được khôi phục vào dịp lễ, tết đã dần hồi sinh trò chơi này.

Bài chòi là một loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống đặc sắc của miền Trung nói chung, Quảng Nam nói riêng. Bài chòi được phổ biến và là thức ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhân dân lao động. Vào mỗi dịp lễ Tết, ở vùng nông thôn rất phổ biến trò chơi này. Bài chòi có hình thức chơi tương tự như chơi lô tô với 32 tấm thẻ bài và không gian chơi diễn ra trong chín chiếc chòi làm bằng tre lợp tranh thường được tổ chức vào ngày mồng 1 Tết đến ngày khai hạ mồng 7. 

Ở Hội An, khi du lịch phát triển, các lễ hội dân gian được diễn ra vào dịp lễ, tết đã dần khôi phục trong trò chơi này. Hát Bài chòi với thể thức như xổ lô tô mà người hô bài (anh, chị hiệu) trình diễn rất đặc sắc các làn điệu dân ca, hát đối đáp, ứng biến tài tình và vô cùng hấp dẫn. Hát Bài chòi là một trong những nét đẹp văn hóa du khách quốc tế yêu thích, được ngành du lịch Quảng Nam chọn làm món quà đi lưu diễn nhiều nước trên thế giới.

Xem tiếp tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ


Dịp Quốc khánh năm nay, Hội An đã tổ chức hội thi hát bài chòi phục vụ khách du lịch tham quan phố cổ. Đây là lần thi đầu tiên kể từ sau năm 1975 đến nay. Các diễn viên đã thể hiện được nét đặc sắc của bài chòi với việc hát đúng các làn điệu, ứng biến tinh nhanh các câu hát truyền thống với các câu hát hiện đại, thu hút đông đảo người xem.

Đến với Hội An là đến với nét đẹp truyền thống của người Việt Nam, nét đẹp này chưa hề mai một. Du khách sẽ được tham gia nhiều trog chơi gian gian ý nghĩa và bổ ích.

Tham khảo thêm vẻ đẹp độc đáo của thành phố Đà Nẵng


0 nhận xét: