Ram cuốn rau cải - Đặc sản hấp dẫn Đà Nẵng

21:19 Unknown 0 Comments


Đà Nẵng đâu đâu cũng thấy món ngon,lạ lại mang tính chất đặ trưng riêng. Trong đó món ram cuốn cải.Mới đầu người dân Đà Nẵng rộ lên món ram cuốn cải như một trào lưu ẩm thực mới, nhưng dần dần theo thời gian nó đã trở thành món ăn không thể thiếu với người dân Đà Thành cũng như thu hút rất nhiều du khách tới du lịch Đà Nẵng trong nhiều mùa du lịch vừa qua.

Từng chiếc ram cuốn dài nhỏ xinh với lớp vỏ bánh tráng bò bía thơm, dai giòn. Với một miếng ram cuốn cải bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngọt của khoai tây, cà rốt, khoai lang, vị cay cay nồng nồng của rau cải.



Cách làm khá đơn giản, trải bánh tráng bò bía ra, cho một ít nhân đã làm ở trên vào, cuộn lần lượt thành từng chiếc ram rồi đem chiên. Cho lượng dầu phải vừa ngập cuốn ram, đun sôi dầu rồi cho các cuốn ram vào, canh lửa vừa phải, đợi vàng đều là vớt ra đĩa.
Nhân bên trong ram là miến trộn với thịt và nấm mèo, chiên nóng thêm vào đó là một ít nộm đu đủ, cà rốt và dưa cùng với một đĩa bánh tráng. Và một điều không thể thiếu đó là rau cải và rau sống. Bên cạnh đó là bát nước chấm chua ngọt và thơm vừa đậm đà đặc trưng cho món ăn này.


Xem tiếp tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ với nhiều hành trình hấp dẫn.

Để ram được giòn lâu, nên vắt một chút chanh vào trong dầu chiên và sau khi ram chín gắp ra đĩa có sẵn giấy thấm dầu để bớt đi độ ngấy của dầu.
Nước chấm được chế biến từ nước tương chay bán sẵn, chỉ cần thêm tương ớt, cho gia vị vừa miệng và thêm dầu ăn nóng đổ vào là ổn. Ram cuốn cải chay thường được ăn kèm với cải cay, rau xà lách, rau thơm các loại.



Ram cuốn rau cải có thể nói đây là món ăn ngon, hấp dẫn với hương vị khó có thể quên được khi du lịch tới Đà Nẵng.

Đọc thêm: Lễ hội pháo hoa cuốn hút tại Đà Nẵng


0 nhận xét: