Du lịch Cù Lao Chàm

19:33 Unknown 0 Comments

Khi đến du lịch Đà Nẵng, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn khác nhau. Trông đó Cù Lao Chàm là điểm tham quan vô cùng lý thú.

Di chuyển tới Cù Lao Chàm
Ca nô: Giá vé một người là 150.000 đồng, bán tại Cửa Đại hoặc các đại lý du lịch trong Hội An. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển. Thời gian xuất phát vào 8h - 10h30.

Tàu gỗ: Vé khoảng 30.000 đồng một người và 80.000 đồng nếu mang theo xe máy. Bạn nên đến bến Bạch Đằng lúc 7h hoặc Cửa Đại vào 8h hàng ngày để mua vé.



Lưu trú
Nhà nghỉ ở đây chủ yếu dạng homestay, tập trung tại Bãi Làng, Bãi Hương. Một phòng hai người có giá 150.000 đồng. Nếu thuê lẻ, giá khoảng 50.000 - 100.000 đồng một người.
Lưu ý: Bãi Làng là nơi cập bến của tàu gỗ, Bãi Hương là ca nô. Tùy phương tiện di chuyển, bạn có thể chọn nhà nghỉ gần khu vực cập bến.
Ngoài ra, nếu thích hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể cắm trại tại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm. Lều bạt thuê của người dân trên đảo với giá 150.000 đồng một chiếc.


Tham quan
Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm là nơi giới thiệu lịch sử, phong tục tập quán cũng như sản vật biển. Nhờ cách sắp xếp các hiện vật rất khoa học, du khách có thể hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của mảnh đất này.



Ngoài ra bạn có thể tham quan miếu tổ nghề Yến, nằm ở Bãi Hương, được xây dựng hoàn chỉnh vào khoảng đầu thế kỷ 19 để thờ tổ nghề Yến và các vị thần bảo hộ nghề Yến. Hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, cư dân và những người làm nghề khai thác yến tổ chức cúng rất linh đình để chuẩn bị cho vụ khai thác mới.
Trên bàn thờ, ngoài các bài vị bậc tiền bối khai sáng nghề Yến sào là các vị thần liên quan đến sông biển.
Chơi gì ở Cù Lao Chàm
Đến với Cù Lao Chàm thì tắm biển là điều mà các bạn không thể bỏ qua, Cù Lao Chàm có tới 7 bãi biển với những đặc điểm khác nhau, nên các bạn có thể lựa chọn bãi biển phù hợp nhất để tắm biển, vui chơi.

Ngoài các bãi biển, Cù Lao Chàm còn có rất nhiều các chương trình vui chơi khác nữa mà các bạn có thể sẽ muốn quay lại đây nhiều lần.
Đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ được thỏa sức vui chơi, khám phá các địa điểm, các trò chơi vô cùng lý thú và hấp dẫn.




0 nhận xét: