Độc đáo với mắm nhum Mỹ An Quy Nhơn

01:08 Unknown 0 Comments

Với cái tên nghe đã rất lạ và độc đáo đối với du khách tới du lịch Quy Nhơn Bình Định. Chắc hẳn không ít người tò mò ngay từ khi nghe thấy cái tên mắm nhum. Mắm nhum không phải là loại mắm phổ biến như các loại mắm khác nên không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được.


Đây là loại động vật thuộc loại nhuyễn thể, họ hàng với trai, sò, sống ở các gành đá ven biển và lẫn ở trong rong rêu. Nhum có rất nhiều loại, loại để làm mắm phải là nhum ta màu đen. Cắt bỏ qua những chiếc gai nhọn xung quanh con nhum sau đó khoét 1 lỗ nhỏ ngay miệng nhum, vậy là thịt nhum đã lộ ngay trước mắt.

Quý khách có thể quan tâm tới lịch trình tour du lịch Hà Nội Quy Nhơn của D&T Travel

Tiếp đó bằng sự khéo léo của mình, bạn lấy thịt nhum cho vào chum sành, sau đó rắc một ít muối hạt lên trên rồi mang vùi vào bếp tro hay rang nắng từ 10 – 15 ngày. Khi đó mắm nhum nhuyễn tan, hơi sền sệt màu đỏ đục, mùi thơm nức.



Ăn gì dùng mới mắm nhum cũng đều ngon hết. Nhưng đặc biệt hơn người dân nơi đây thích nhất dùng mắm nhum để ăn bún tươi hay chấm rau sống với thịt heo cùng bánh tráng. Mùi vị vừa đậm đà lại cực kỳ cuốn hút, đảm bảo khi ăn món này thực khách sẽ cực kỳ vừa lòng và không thể quên đi hương vị ngon đặc biệt của nó.

Tham khảo: Mẫu thiết kế nhà gỗ chàng sơn

0 nhận xét: