Cua Huỳnh Đế Quy Nhơn

22:59 Unknown 0 Comments

Đến du lịch Quy Nhơn bạn sẽ có cơ hội được biết đến món cua Huỳnh Đế hay còn gọi là cua Hoàng Đế. Loài cua này thường xuất hiện nhiều ở các vùng nước sạch, đáy cát vàng và có nguồn nước trong xanh như ở biển Quy Nhơn.


Loài cua này có giá trị kinh tế cao và được sử dụng để chế biến thành các món ăn đặc sản. Với cái tên cua Hoàng Đế được tương truyền khi xưa khi vua đi du ngoạn ở vùng biển thấy ngư dân đánh bắt được một loài cua lạ, có hình dáng bên ngoài như loài rùa biển. Khi vua ăn thử thấy vị thơm thơm ngon ngon và cực kỳ có chất dinh dưỡng. Vì vậy, vua hạ lệnh khi nà đánh bắt được loài cua này thì mang dâng hoàng cung, kể từ đó loài cua này có tên gọi là cua Hoàng Đế hay gọi tránh đi là cua Huỳnh Đế.


Cua Huỳnh Đế có thể dùng để chế biến thành các món có hương vị khác nhau như sốt me, rang muối, đem hấp hoặc nướng. Nhưng đơn gian nhất vẫn là hấp với tiêu ớt xanh hoặc là lóc lấy phần thịt mang rang lên rồi sau đó đem nấu với cháo vẫn là thơm ngon và hấp dẫn nhất.

Hầu hết các nhà hàng ở Quy Nhơn đều có món ăn đặc sản là cua Huỳnh, còn điều gì hấp dẫn hơn khi vừa thưởng thức cua Huỳnh Đế vừa ngắm biển cùng nghe tiếng vỗ rì rào của những con sóng nhỏ.


0 nhận xét: