Du lịch khám phá đỉnh Hàm Rồng Quy Nhơn

00:43 Unknown 0 Comments

Đến với thành phố Quy Nhơn du khách sẽ được khám phá nhiều điểm đến thú vị. Đặc biệt hơn nữa khi tới đây đây khách sẽ được biết đến đỉnh Hàm Rồng.

Khi tới thôn Long Thành xã Phước Mỹ men theo những con đường quanh co, chạy qua những khu rừng bạch đàn và keo lá tram khoảng 1,6km, du khách sẽ đến được bờ tràn của hồ Long Mỹ.


Tiếp theo bạn men theo bờ tràn của đập khoảng vài trăm m nữa bạn sẽ bất ngờ và ngỡ nàng trước con suối Ngang được hình thành từ nước chảy từ đỉnh núi Hàm Rồng và chảy xuống hồ Long Mỹ. Dưới lòng suối có những phiến đá với nhiều hình thù khác nhau.

Những tiéng róc rách của nước cùng với âm thanh, tiếng gió rít và bạn sẽ cảm nhận được sự chinh phục đôi với những bí mật có thể khám phá còn năù sau những tảng đá khổng lồ kia đã dẫn bạn đến lưng chừng núi từ lúc nào cũng không biết.


Đến đây bạn sẽ có cơ hội để tắm nước của “Giếng Tiên”, đó là dòng nước trong mát, chảy quanh năm không khô cạn. Sau khi leo núi mẹt mỏi mà được tắm nước Giếng Tiên thì thật sảng khoái biết bao.


Càng lên cao, bạn sẽ càng được thấy nhiều thác đẹp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên muốn chinh phục đỉnh núi này, bạn cần có sự chuẩn bị kĩ càng hơn cho đội chân của mình. Đỉnh Sương Mù (đỉnh Hàm Rồng) còn có một loại chè đặc biệt gọi là chè Tiên, người dân thường lên núi hái về thái nhỏ phơi khô để dùng. Chè có vị ngọt, chát ở đầu lưỡi và đặc biệt còn chữa được bệnh đường ruột.

0 nhận xét: